Header Ads Widget

Cách tự học Drupal CMS

Drupal CMS là hệ quản trị nội dung làm nền tảng, trợ giúp cho việc xây dựng website hiệu quả hàng đầu thế giới hiện nay. 

Nó có rất nhiều module cho các bạn lựa chọn vì nó là mã nguồn mở. các bạn phải nắm vững cách thức tổ chức và quản lý nó. Ngay cả theme cũng vậy. các bạn tha hồ lựa chọn. 

Sau khi các bạn nắm vững rồi thì tự xây dựng cho mình một code riêng, nó sẽ giúp ích cho bạn khá nhiều về sau.

Cơ bản vẫn là các bạn phải có chút kiến thức về lập trình, PHP hoặc ASP. bất cứ cái nào cũng được, bạn sẽ hiểu những đoạn code nhanh hơn. và Level tiếng anh kha khá nhé.




Công đoạn học được tạm chia làm 3 phần cơ bản.


  • Tổng quan Drupal 7 CMS. Trong phần này bạn sẽ hiểu khái quát, căn bản về hệ Drupal CMS. Bạn sẽ có khái niệm và cách sử dụng CMS để quản lý users, content, taxonomy, menu, block, và page. Các bước để cài đặt theme và mô-đun mới. Hướng dẫn sử dụng mô-đun Views để hiển thị nội dung lên website.

  • Đây là lúc kỹ năng của bạn cần được nâng lên để kết hợp làm việc với HTML, CSS, PHP template, và một chút Javascript / JQuery. Bạn sẽ có khái niệm và hiểu biết căn bản về hệ thống template của Drupal theme. Các page, region, node, block đều có thể được template và định dạng, hiển thị theo cách bạn muốn.

  • Sau tất cả những vẻ đẹp bề ngoài thì phần cốt lõi để giữ chân người dùng tiếp tục quay trở lại sử dụng website vẫn chính là những tính năng của nó. Khi nói tới tính năng là nói tới khả năng tương tác, cơ chế phản hồi và đáp ứng những yêu cầu từ người dùng. Drupal phân loại và tập chung những tính năng này vào các mô-đun riêng biệt và những mô-đun này có thể độc lập hoặc phụ thuộc lẫn nhau. Một mô-đun độc lập hoàn toàn có thể được tắt đi để tiết kiệm tài nguyên hệ thống khi không còn được sử dụng.

Tóm lại các bạn phải làm nhiều và làm đi làm lại nó sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn.
trên mạng giờ rất nhiều bài hướng dẫn về Drupal CMS. 
Hi vọng bài viết giúp các bạn phần nào trong quá trình học !

Đăng nhận xét

0 Nhận xét