Header Ads Widget

Súp lơ vừa ngon vừa bổ nhưng chú ý đừng ăn cùng 3 loại này

Súp lơ là loại rau được các gia đình rất ưa chuộng, không chỉ ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng phong phú.

Súp lơ là một loại rau rất bổ dưỡng. Nó rất giàu protein, vitamin, axit folic, kali, chất xơ,... Vitamin C là chất thiết yếu giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, góp phần tăng cường sức khỏe làn da và tăng cường hệ miễn dịch. Axit folic đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi ở phụ nữ mang thai. Ngoài ra, súp lơ còn giàu chất phytochemical tự nhiên như isothiocyanates, có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa một số bệnh mãn tính.

Súp lơ vừa ngon vừa bổ nhưng chú ý đừng ăn cùng 3 loại này - 1

Tuy nhiên, khi ăn súp lơ, chúng ta cũng nên chú ý, một số thực phẩm khi kết hợp cùng súp lơ sẽ không giữ được giá trị dinh dưỡng như ban đầu và không tốt cho sức khỏe.

Súp lơ vừa ngon vừa bổ nhưng chú ý đừng ăn cùng 3 loại này - 2

Dưới đây là những thực phẩm và lý do không nên ăn cùng súp lơ

1. Gan lợn: Thành phần cellulose trong súp lơ có thể phản ứng với các nguyên tố vi lượng sắt, đồng và kẽm trong gan lợn, ảnh hưởng đến lượng chất dinh dưỡng hấp thụ.

2. Dưa chuột: Trong súp lơ có chứa một số enzym, enzym phân hủy trong dưa chuột có thể phá hủy vitamin C, dẫn đến mất vitamin C và làm giảm giá trị dinh dưỡng của rau.

3. Sữa: Một số thành phần hóa học có trong súp lơ có thể ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thu canxi trong sữa.

Cách làm súp lơ nướng

Súp lơ vừa ngon vừa bổ nhưng chú ý đừng ăn cùng 3 loại này - 3

Nguyên liệu: súp lơ, dầu oliu, muối, tiêu đen, gia vị nướng, ớt bột.

Cách làm:

1. Bẻ súp lơ thành từng bông nhỏ, ngâm trong nước muối một lúc để loại bỏ tạp chất, rửa lại 2 lần bằng nước sạch, để riêng cho ráo nước.

2. Phủ đều dầu ô liu lên súp lơ, rắc một lượng muối và hạt tiêu đen thích hợp.

3. Cho súp lơ vào khay nướng, làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C, nướng trong 15-20 phút cho đến khi súp lơ mềm và bề mặt vàng thì rắc gia vị nướng và ớt bột rồi tiếp tục nướng trong 5 phút. Như vậy là món ăn đã hoàn thành.

Nguồn: [Link nguồn]Nguồn: [Link nguồn]

Không chỉ luộc hay xào, súp lơ còn có thể chế biến thành những món tuyệt ngon này

Súp lơ là loại rau được nhiều gia đình lựa chọn trong bữa ăn hằng ngày và đây là những cách để biến tấu món súp lơ đa dạng hơn.

Gửi góp ý

Theo DIỆP NHI (Theo Sohu) ([Tên nguồn])

Đăng nhận xét

0 Nhận xét