Header Ads Widget

Video tennis Djokovic - Gojo: Chiến thuật thông minh, “cao kều bó tay (US Open)

(Novak Djokovic - Borna Gojo, vòng 4 đơn nam US Open 2023) Djokovic biến lợi thế chiều cao của đối thủ thành lợi thế chiến thắng cho chính mình.

Gojo có thể hình và khả năng giao bóng rất mạnh kết hợp với tốc độ di chuyển khá tốt đối với một tay vợt cao 1m96. Nhưng điều đó không phải là một lợi thế trước Novak Djokovic và diễn biến trận đấu cho thấy quá cao là một vấn đề cho Gojo.

Video tennis Djokovic - Gojo: Chiến thuật thông minh, "cao kều bó tay (US Open) - 1

Novak Djokovic

Ngay từ đầu Djokovic đã tập trung vào thực hiện các cú đánh đi tầm thấp để buộc Gojo phải cúi người khi đánh bóng, và những cú trả bóng của tay vợt người Croatia thường xuyên đi không qua lưới hoặc bị Djokovic bắt bài dễ dàng. Djokovic đoạt break ngay ván đầu tiên và giành thêm break nữa để thắng set 1 với tỷ số 6-2.

Gojo tiến bộ đáng kể trong set 2 trong khi Djokovic bất ngờ mất break ở ván 2 do có những pha đánh lỗi, bao gồm một pha lên lưới bỏ nhỏ hỏng khó hiểu. Đến lượt Gojo tự hại mình, mắc tận 5 lỗi kép chỉ trong ván 3 để Djokovic gỡ lại break, và hai tay vợt giao tranh ngang ngửa cho tới ván 11, ván đấu một lần nữa Gojo bị Djokovic hạ vì các cú đánh thấp. Nole tận dụng break point đó để thắng 7-5 ở set 2.

Set 3 khởi đầu không mấy đột biến nhưng ở ván 5, Gojo dù thắng game nhưng đã có dấu hiệu bị đau sau một pha lên lưới. Ở lần tiếp theo anh giao bóng là lúc Djokovic đoạt break nhờ tay vợt người Croatia toàn tự đánh hỏng, và break point đó là bước ngoặt cuối cùng để Djokovic kết thúc trận đấu với tỷ số 6-4 trong set 3, Gojo ghi 40 điểm winner nhưng cũng mắc luôn từng đó số lần đánh lỗi.

Hạ Borna Gojo sau 2 giờ 27 phút, Djokovic ở tứ kết sẽ gặp thử thách mang tên Taylor Fritz, tay vợt chủ nhà đang có phong độ cao ở các giải sân cứng trong nước.

Novak Djokovic

6-2. 7-5, 6-4

Borna Gojo

12

Aces

14

3

Lỗi kép

8

67%

Tỷ lệ giao bóng 1

64%

88%

Giao bóng 1 ăn điểm

66%

56%

Giao bóng 2 ăn điểm

39%

5/13

Điểm Break

1/1

25

Điểm Winner

40

12

Lỗi đánh hỏng

40

11/16

Điểm trên lưới

14/17

108

Tổng số điểm

82

Nguồn: [Link nguồn]Nguồn: [Link nguồn]

Trực tiếp tennis Djokovic - Gojo: Sai lầm của Gojo, Djokovic đoạt set 2 (US Open)

(Vòng 4 US Open) Sai lầm đến không đúng lúc của Gojo giúp Djokovic đoạt set 2.

Gửi góp ý

Theo Q.D ([Tên nguồn])



source https://www.24h.com.vn/the-thao/video-tennis-djokovic-gojo-chien-thuat-thong-minh-cao-keu-bo-tay-us-open-c101a1498433.html

Đăng nhận xét

0 Nhận xét