Header Ads Widget

Thực đơn nhiều món cho gia đình đông người, ai cũng tấm tắc khen ngon

5 món ăn trong thực đơn này đủ để một gia đình 5-6 người ăn, tuỳ vào số lượng thức ăn có thể tăng lên nếu gia đình có đông người.

Gà luộc

Nguyên liệu:

1 con gà (khoảng 1,5 - 2 kg), nước lạnh, muối, gừng, hành tím, lá chanh.

Thực đơn nhiều món cho gia đình đông người, ai cũng tấm tắc khen ngon - 1

Cách làm:

- Rửa gà bằng nước lạnh để loại bỏ bụi bẩn và cặn bẩn trên bề mặt gà. Đổ nước vào nồi lớn, đảm bảo nước đủ để ngập gà. Nếu muốn, bạn có thể thêm một ít gừng và hành tím vào nồi nước để tạo hương vị.

- Khi nước sôi, đặt gà vào nồi, đảm bảo gà nổi lên và nước vẫn tiếp tục sôi. Đun sôi lăn tăn nhỏ lửa trong khoảng 40-60 phút, tùy thuộc vào kích thước của con gà. Kiểm tra độ chín bằng cách chọc thử vùng đùi gà. Nếu nước chảy ra trong suốt và thịt không còn hồng là gà đã chín.

- Sau khi gà chín, tắt bếp và dùng đũa lớn hoặc đồ gắp gà để nhẹ nhàng gắp gà ra khỏi nồi. Đặt gà lên một khay hoặc mặt bàn để nguội tự nhiên rồi chặt thành từng miếng nhỏ. Tuỳ theo khẩu vị của từng gia đình có thể chấm với muối tiêu hoặc sốt tuỳ thích.

Tôm luộc

Nguyên liệu: 500g tôm tươi, 1-2 thìa cà phê muối.

Thực đơn nhiều món cho gia đình đông người, ai cũng tấm tắc khen ngon - 2

Cách làm:

- Đổ nước vào nồi và đun lên đến khi nước sôi. Bạn có thể thêm một ít muối vào nước để tăng hương vị cho tôm.

- Trước khi luộc, cần rửa tôm với nước lạnh để loại bỏ bụi bẩn và cặn bã. Bạn có thể giữ đuôi của tôm hoặc cắt bỏ tùy theo sở thích cá nhân.

- Khi nước đã sôi, thả tôm vào nồi cẩn thận. Nấu tôm trong khoảng 3-5 phút, hoặc cho đến khi tôm chuyển sang màu hồng đỏ thì vớt ra đĩa, có thể rắc thêm một chút muối lên tôm để tạo ra hương vị thêm phần đậm đà.

Tôm luộc tươi ngon và sẽ ngon hơn khi ăn kèm với các loại sốt như nước mắm pha chua ngọt, tương ớt hoặc nước mắm tỏi ớt.

Ghẹ hấp

Nguyên liệu: 10 con ghẹ, 2-3 lát gừng, 1 củ hành tím, 3-4 tép tỏi băm nhỏ, 1 cây sả, 2-3 thìa nước mắm, 1 thìa cà phê đường, 2 thìa dầu ăn, rau mùi.

Thực đơn nhiều món cho gia đình đông người, ai cũng tấm tắc khen ngon - 3

Cách làm:

- Rửa sạch ghẹ dưới nước lạnh để loại bỏ bụi bẩn và cặn bã. Đun nước trong nồi hấp cho đến khi nước sôi.

- Trong khi nước đang sôi, trên một cái đĩa hoặc tô nhỏ, trộn đều gừng, hành tím, tỏi, xả, ớt tươi, nước mắm và đường với nhau.

- Đặt ghẹ vào một cái khay hấp hoặc đĩa chịu nhiệt và rưới đều hỗn hợp gia vị lên trên ghẹ. Cho ghẹ trong nồi hấp và đậy nắp kín. Hấp ghẹ trong khoảng 15-20 phút, hoặc cho đến khi ghẹ chuyển sang màu cam đỏ và thịt ghẹ trở nên mềm.

- Khi ghẹ đã hấp chín, trang trí bằng rau mùi tươi và trình bày trên đĩa. Ghẹ hấp ngon nhất khi ăn nóng, bạn có thể ăn kèm với bánh mì hoặc cơm nóng.

Lưu ý: Khi mua ghẹ sống, hãy chọn những con ghẹ tươi, mạnh mẽ và không có mùi hôi. Ngoài ra, hấp ghẹ chỉ đủ để chín và giữ được độ tươi ngon của ghẹ, không nên hấp quá lâu để tránh ghẹ trở nên khô và cứng.

Rau muống xào tỏi

Nguyên liệu: 200g rau muống, 3-4 tep tỏi băm nhuyễn, 2 thìa dầu ăn, ½ thìa cà phê muối, ¼ thìa cà phê bột ngọt.

Thực đơn nhiều món cho gia đình đông người, ai cũng tấm tắc khen ngon - 4

Cách làm:

- Rửa sạch rau muống dưới nước lạnh, ngắt thành từng khúc nhỏ khoảng 5-7cm.

- Khi dầu đã nóng, thêm tỏi băm vào chảo và xào trong vài giây cho đến khi tỏi thơm và chuyển sang màu vàng nhạt. Đảm bảo không cháy tỏi, vì nó sẽ tạo ra hương vị đắng.

- Thêm rau muống đã chuẩn bị vào chảo và xào nhanh chóng trong khoảng 2-3 phút. Khi xào, hãy khuấy đều để rau muống không bị cháy hoặc quá mềm. Rau muống sẽ nhanh chóng nhạt màu và co lại khi đã chín.

- Thêm muối vào rau muống và đảo đều. Nếu muốn, bạn có thể thêm một ít bột ngọt để tăng thêm hương vị. Xào trong 1 phút, rồi trút ra đĩa.

Đậu phụ hầm tôm hùm đất

Nguyên liệu: Đậu phụ, tôm hùm đất, gia vị.

Thực đơn nhiều món cho gia đình đông người, ai cũng tấm tắc khen ngon - 5

Cách làm:

Đậu phụ cắt miếng nhỏ, chiên vàng 2 mặt rồi trút vào chảo, thêm tôm hùm đất, gia vị, đảo đều, thêm ít nước rồi hầm 15 phút đến khi cạn nước là xong.

Trái cây

Thực đơn nhiều món cho gia đình đông người, ai cũng tấm tắc khen ngon - 6

Nguồn: [Link nguồn]Nguồn: [Link nguồn]

Thực đơn đạm bạc nhưng cả nhà phải trầm trồ

Cơm nhà hôm nay có 4 món, tuy đơn giản nhưng mọi người ăn rất ngon miệng.

Gửi góp ý

Theo NHẬT DƯƠNG (Theo Sohu) ([Tên nguồn])

Đăng nhận xét

0 Nhận xét