Header Ads Widget

Chế độ ăn đặc biệt giúp con Hồng Nhung cao lớn bất ngờ

Theo ca sỹ Hồng Nhung, quan trọng nhất cả hai bé nhà chị là ăn uống trong hạnh phúc.

Chế độ ăn đặc biệt giúp con Hồng Nhung cao lớn bất ngờ - 1

Khán giả không chỉ ngưỡng mộ Hồng Nhung vì có sự nghiệp vững chắc mà còn yêu mến vì cô có 2 con sinh đôi Tôm - Tép (sinh năm 2012) đáng yêu.

Chế độ ăn đặc biệt giúp con Hồng Nhung cao lớn bất ngờ - 2

Tôm tên thật là Aiden còn Tép là Lea. Cả hai sở hữu những đường nét thanh tú của mẹ cũng như người bố ngoại quốc. Sau khi bố mẹ ly hôn năm 2018, hai con sống cùng mẹ. Theo thời gian, Tôm và Tép lớn nhanh, có chiều cao vượt trội. Diva Hồng Nhung thậm chí "than" sắp phải mặc lại đồ của con gái Tép vì cô bé lớn quá nhanh.

Sở hữu chiều cao vượt trội, theo tiết lộ từ Hồng Nhung, con trai cô là bé Tôm bộc lộ sở thích đặc biệt là ăn chay từ khi 8 tuổi. 

Trong nhiều năm, cậu bé không ăn thịt động vật, rất yêu thiên nhiên và thích trồng rau sạch. Bé dành tình yêu và cả sự đam mê cho các loại cây. Trên ban công căn hộ, Hồng Nhung phải cơi nới các chậu đất nhỏ cho con gieo trồng những loại rau củ mà bé thích nhất.

Vườn rau nhỏ của Tôm có các loại rau dễ trồng như cải xanh, cải mầm, cà chua bi... Bé nói với mẹ rằng sau này không sợ nghèo vì hễ hết tiền sẽ mang rau ra chợ bán. Hiện lượng rau từ khu vườn đáp ứng một phần nhu cầu thực phẩm hàng ngày của gia đình Hồng Nhung. Được gieo trồng, chăm bón, thu hoạch và thưởng thức thành phẩm mang lại sự phấn khởi cho bé trai 8 tuổi.

Chế độ ăn đặc biệt giúp con Hồng Nhung cao lớn bất ngờ - 3

Khu vườn nhỏ của Tôm

Khu vườn gồm các loại rau củ như cải xanh, cải mầm, cà chua bi... đáp ứng nhu cầu của gia đình trong mùa dịch. Cậu bé đảm đương mọi việc từ gieo trồng, chăm bón, thu hoạch và thậm chí là chế biến. Tôm làm được cả món Tây và món Việt. 

Chế độ ăn đặc biệt giúp con Hồng Nhung cao lớn bất ngờ - 4

Tôm rất giỏi nấu ăn

Đặc biệt, cậu bé còn thích ăn chay từ khi còn rất nhỏ. Khẩu phần ăn hàng ngày của con trai Hồng Nhung là trứng, sữa, rau xanh và các loại hạt.

Chế độ ăn đặc biệt giúp con Hồng Nhung cao lớn bất ngờ - 5

Cậu bé có thể làm cả bữa ăn cho mẹ và em gái

Khẩu phần ăn hàng ngày của Tôm là trứng, sữa, rau xanh và các loại hạt. Bé dùng bữa cùng gia đình nhưng luôn theo đuổi sở thích riêng là nói không với thịt động vật. 

Chế độ ăn đặc biệt giúp con Hồng Nhung cao lớn bất ngờ - 6

Hồng Nhung hy vọng trong tương lai, con trai có thể cân bằng lại chế độ ăn uống để cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Chế độ ăn đặc biệt giúp con Hồng Nhung cao lớn bất ngờ - 7

Còn hiện tại chị tôn trọng thói quen tốt của bé và nhắc nhở con bổ sung những chất cần thiết qua các loại thực phẩm khác.

Chế độ ăn đặc biệt giúp con Hồng Nhung cao lớn bất ngờ - 8

Cô cũng thay đổi thực phẩm thường xuyên để có sự đa dạng trong các món ăn cũng như cân bằng dưỡng chất. Quan trọng nhất với cô là cả hai bé đều ăn uống trong hạnh phúc.

Những lưu ý khi cho trẻ ăn chay

Cần cung cấp đủ Protein cho trẻ

Chế độ ăn đặc biệt giúp con Hồng Nhung cao lớn bất ngờ - 9

Các loại đậu, hạt, quả hạch và ngũ cốc nguyên hạt sẽ là nguồn cung cấp đạm tuyệt vời đối với những người ăn chay

Tiến sĩ Reshma Sha, bác sĩ nhi khoa và đồng thời là giảng viên lâm sàng liên kết tại Đại học Y khoa Stanford (Hoa Kỳ) cho biết: Một chế độ ăn đa dạng và đủ calo có thể dễ dàng đáp ứng nhu cầu về protein của trẻ đang phát triển. Vị tiến sĩ này cũng nhấn mạnh thêm các loại đậu, hạt, quả hạch và ngũ cốc nguyên hạt không chỉ là nguồn cung cấp đạm tuyệt vời mà còn là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào.

Vậy trẻ cần bao nhiêu đạm là đủ? Theo như hướng dẫn của Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Hoa Kỳ), nhu cầu về protein cho trẻ mỗi ngày cụ thể như sau:

Bé từ 1 đến 3 tuổi nên được cung cấp 13g

Từ 4 đến 8 tuổi: cần 19g

Từ 9 đến 13 tuổi: 34g

Trẻ vị thành niên: cần khoảng từ 46 đến 52g.

Bạn có biết một chén đậu đen sẽ cung cấp khoảng 14g protein, trong khi đó một gói bột yến mạch nấu chín sẽ cung cấp cho trẻ khoảng 6g protein và một khẩu phần bơ đậu phộng cho bé có đến 7g protein.

Cân đối các loại dưỡng chất khác

Chế độ ăn đặc biệt giúp con Hồng Nhung cao lớn bất ngờ - 10

Viện Nhi khoa Hoa Kỳ đồng ý rằng: “Trẻ em có thể được nuôi dưỡng tốt bởi chế độ ăn chay”. Tuy nhiên, họ cũng lưu ý rằng: “Việc cân bằng dinh dưỡng rất khó đạt được nếu các sản phẩm sữa và trứng bị loại bỏ hoàn toàn khỏi khẩu phần ăn’ và khuyến khích các bậc cha mẹ nên theo dõi cẩn thận và lên kế hoạch cho chế độ ăn của trẻ.

Tiến sĩ Sha cũng cho biết thêm rằng sự thiếu hụt dinh dưỡng có thể xảy ra ở trẻ em, đặc biệt là với các trẻ nhỏ được nuôi theo chế độ ăn chay cần phải chú ý bổ sung thêm vitamin B12 hay cobalamin. Loại vitamin này gần như chỉ có ở trong thực phẩm có nguồn gốc từ động vật. Vitamin B12 rất cần thiết trong việc bảo vệ hệ thống thần kinh và tạo ra vật liệu di truyền của cơ thể (DNA).

Sắt là một nguyên tốt vi lượng cần được lưu ý bổ sung hơn cả. Trong các loại thực vật rau, củ, quả vẫn có chứa sắt nhưng sắt từ những loại thực phẩm này lại khó hấp thu vào cơ thể hơn nguồn sắt từ động vật. Do đó, trẻ ăn chay thường ít nhiều có nguy cơ thiếu hụt sắt. Một bí quyết nhỏ giúp tăng khả năng hấp thu sắt vào cơ thể là các mẹ có thể cho con dùng thêm vitamin C hoặc nước ép cam, chanh, dâu…

Nguồn: [Link nguồn]Nguồn: [Link nguồn]

6 loại rau cực giàu canxi, giúp bé tăng chiều cao, người già chống loãng xương

Không chỉ có mỗi sữa và canh xương mới chứa nhiều canxi, trên thực tế còn nhiều loại thực phẩm khác rất giàu canxi khác như rau dền, nấm, cải chíp…

Gửi góp ý

Theo Phương Nghi (t/h) ([Tên nguồn])

Đăng nhận xét

0 Nhận xét