Header Ads Widget

Triệu chứng mãn dục ở nam giới

Nếu sau tuổi 40, các quý ông thấy mệt mỏi, hay cáu gắt, bực bội vô cớ, sức làm việc giảm sút, thiếu nhiệt huyết, béo bụng, rụng tóc…; cùng với những trục trặc trong chuyện phòng the như khó cương cứng, xuất tinh sớm..., đó là lúc tuổi mãn dục nam đã đến. 

Các nhà khoa học cho biết, khác với phụ nữ khi mà thời kỳ mãn kinh luôn có biểu hiện rất rõ ràng thì tình trạng mãn dục nam lại không có dấu hiệu rõ. Thậm chí trong số 12 triệu chứng của mãn dục nam chỉ có 3 triệu chứng về tình dục trong khi có tới 9 triệu chứng toàn thân khiến mọi người thường quên mất khái niệm về mãn dục nam và hướng việc điều trị sang các chuyên khoa khác. Chính vì vậy, các bác sỹ chuyên khoa nam học khuyến cáo, các quý ông sau tuổi 40 cần nắm vững 12 dấu hiệu/ triệu chứng của mãn dục nam và cần lưu ý rằng chỉ cần 1 triệu chứng về tình dục và 2 triệu chứng toàn thân là phải nghĩ ngay đến mãn dục nam.



3 triệu chứng về tình dục gồm:

- Giảm ham muốn tình dục
- Rối loạn cương dương - không giao hợp được
- Tinh trùng yếu nên khó sinh con

9 triệu chứng về toàn thân gồm:

- Có những rối loạn về hệ thống tim mạch như huyết áp cao thấp bất thường, tim đập nhanh, mặt đỏ bừng, hồi hộp.
- Rối loạn hô hấp: Khó thở về ban đêm, ngáy to.
- Loãng xương, rất dễ gẫy xương ở những tư thế bất thường hoặc bị các chấn thương dù rất nhẹ.
- Giảm thể tích và trương lực cơ, cho nên lười vận động vì dễ mỏi mệt, toàn thân teo tóp dần.
- Lượng mỡ cơ thể tăng, nhất là béo bụng.
- Da mất nước và nhăn nhúm, tạo ra các nếp nhăn.
- Thần kinh: Mất sự nhạy cảm của các phản xạ.
- Tâm thần: Trầm cảm, thích cô độc, dễ tủi thân.
- Rối loạn hệ thống tạo máu: Hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu...

Ngoài ra, để có cơ sở chẩn đoán mãn dục nam, khi nhận thấy mình có các triệu chứng này, các quý ông nên tới các cơ sở y tế làm xét nghiệm như LH, FSH, Prolactine, Estradiol, testosteron để tìm các bệnh rối loạn về nội tiết. Tiêu chuẩn vàng để xác định mãn dục nam giới là lượng testosteron trong máu hạ thấp dưới mức bình thường (bình thường: 10 – 35 nanomol /lít).

Đặc biệt, khi phát hiện mãn dục nam, các quý ông nên tránh việc sử dụng các loại thuốc không rõ nguồn gốc bán trôi nổi trên thị trường. Hiện nay việc cải thiện mãn dục nam bằng đông y đang được các nhà khoa học khuyên dùng. Các vị thuốc đông y như cao bá bệnh, bạch tật lê, lộc nhung, nhục thung dung… có tác dụng trong việc tăng cường sinh lực, tăng tiết hormon testosteron. Hiện nay các vị thuốc đông y này còn được kết hợp với nguyên tố vi lượng kẽm, chất L-arginin giúp bổ thận, tráng dương, tăng tiết testosteron một cách tự nhiên, cải thiện chất lượng tình dục, trả lại bản lĩnh cho quý ông.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét