Header Ads Widget

Khắc phục triệu chứng mãn dục ở nam giới

Sau tuổi 35, nam giới sẽ thấy dần xuất hiện nhiều triệu chứng như dễ mệt mỏi, căng thẳng, ngủ không thẳng giấc, đau khớp, giảm ham muốn… Theo các chuyên gia, đây là dấu hiệu cho thấy họ đang bước vào giai đoạn tiền mãn dục nam. 

Dấu hiệu bước vào giai đoạn tiền mãn dục nam

Tiền mãn dục nam là quá trình lão hóa tự nhiên mà bất kỳ nam giới nào cũng phải trải qua để chuẩn bị bước tiếp vào quá trình mãn dục nam thực sự. Theo các chuyên gia, đây là những thuật ngữ để chỉ sự suy giảm nồng độ testosterone trong máu dẫn đến sự suy giảm cả về tinh thần lẫn thể chất của nam giới. 



Trên thực tế, để nhận biết đã bước vào giai đoạn tiền mãn dục nam sẽ có khá nhiều triệu chứng trên sức khỏe, tinh thần và sinh lý. Đối với sức khỏe, xuất hiện những rối loạn về hệ thống tim mạch như huyết áp cao thấp bất thường, tim đập nhanh, mặt đỏ bừng, hồi hộp, khó thở về ban đêm, ngáy to. Kèm theo đó, bắt đầu có hiện tượng loãng xương, rất dễ gãy xương ở những tư thế bất thường hoặc bị các chấn thương dù rất nhẹ; giảm thể tích và trương lực cơ, lười vận động vì dễ mỏi mệt. Toàn thân bắt đầu có sự tích lũy lượng mỡ, trong đó mạnh nhất là béo bụng, da mất nước và nhăn nhúm, tạo ra các nếp nhăn…
 
Với tinh thần, nam giới dễ tủi thân, thích cô độc, thậm chí nhiều người có hiện tượng của trầm cảm như ít nói, ít quan hệ và luôn thấy đau đầu, mệt mỏi, thiếu sức sống, giảm hứng thú với cuộc sống, dễ buồn ngủ sau khi ăn hay dễ buồn bực cáu gắt… 

Đặc biệt, dấu hiệu nhận biết rõ nhất chính là về tình dục. Vào giai đoạn tiền mãn dục nam, sự suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương gây khó khăn trong giao hợp hay tinh trùng yếu nên khó sinh con… Chính các yếu tố này khiến nam giới mất tự tin, thậm chí ảnh hưởng đến đời sống hạnh phúc vợ chồng. 

Khắc phục từ những nguyên nhân cụ thể

Tiền mãn dục nam có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, như ảnh hưởng từ lối sống không lành mạnh do uống nhiều rượu, không kiểm soát được căng thẳng stress, béo phì, nhiễm khuẩn, tâm lý  không hòa hợp trong quan hệ vợ chồng, gặp khó khăn khi quan hệ nhưng người chồng không chia sẻ được với người vợ... Từ những nguyên nhân này, nam giới cần khắc phục từng yếu tố một nhằm mang lại cơ thể khỏe mạnh, cuộc sống viên mãn như sau: 

- Cần hạn chế rượu bia và các chất kích thích. Cố gắng duy trì luyện tập thể thao với các bài tập nâng nhấc tạ giúp phát triển các nhóm cơ lớn trên cơ thể. Theo các đánh giá, dạng bài tập này có thể giúp giữ cân nặng và làm gia tăng testosterone hơn so với các bài tập chỉ giúp vận động một nhóm cơ nhỏ hoặc khớp nhỏ. 

- Tạo tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng và mệt mỏi không cần thiết. Chính yếu tố này sẽ giúp chất lượng cuộc sống tốt từ đó ngăn cản tình trạng tiền mãn dục nam. Cần duy trì đời sống tình dục an toàn và đều đặn. Tránh tình trạng, do các rối loạn nên ngại quan hệ dẫn đến tình trạng “lãng quên, ức chế” của cơ thể. 

- Ăn các món giúp bổ thận tráng dương cũng như sử dụng các thảo dược quý để nâng cao sức khỏe, tăng tiết hormon testosterone một cách tự nhiên như bạch tật lê, cao bá bệnh, lộc nhung, nhục thung dung… Hiện nay trên thị trường đã có sản phẩm dạng viên nang là sự kết hợp giữa các thảo dược và các nguyên tố vi lượng kẽm và L-arginin nhằm tạo sự tiện lợi cũng như tăng cường sức khỏe, khắc phục các rối loạn chức năng cương dương, chứng bất lực cho nam giới.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét