Header Ads Widget

CÁCH DÙNG REDIRECT 301 TRÊN BLOGGER,BLOGSPOT

Redirect 301 là một khái niệm khá phổ biến với những bạn học Seo hay làm Code. Về cơ bản Redirect 301 giúp chuyển hướng một liên kết cũ sang một liên kết mới, đồng thời khi Bot của các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… vào đường dẫn cũ sẽ hiểu là bạn đã chuyển hướng vĩnh viễn sang liên kết mới.
Ứng dụng khi dùng Redirect 301 cho Seoer: Đó là khi bạn muốn chuyển sang một tên miền mới mà muốn giữ được thứ hạng các từ khóa (Site cũ bị Sandbox hay Penalty …. các hình phạt khác). Hoặc đơn giản chỉ là chuyển bài viết sang một link khác.
Ưu điểm: Khi chuyển liên kết 301 thì tương tự như việc chuyển sức mạnh của link cũ sang link mới, bao gồm cả quá trình Offpage. Nếu bạn thực hiện chuyển hướng Redirect 301 đúng cách – Bạn có thể giữ được Top từ khóa. 
Nếu bạn muốn biết cách sử dụng Redirect 301 bằng Htaccess, thì bạn nên đọc các bài viết chuyên sâu hơn, với những bạn không biết Code thì khó thực hiện, hoặc có thể gây lỗi khiến mất Top nếu chuyển hướng sai.
Bài viết này tôi sẽ chỉ hướng dẫn cách Redirect 301 bài viết từ liên kết cũ sang liên kết mới dành cho Blogger- Blogspot

CÁCH DÙNG REDIRECT 301 TRÊN BLOGGER – BLOGSPOT


Blogger – Blogspot là nền tảng Blog được nhiều người dùng không kém so với WordPress. Tuy nhiên, Blogger hay Blogspot chưa hỗ trợ công cụ chuyển hướng liên kết Redirect 301. 
Vậy bạn có thể chuyển hướng liên kết mà vẫn giữ được sức mạnh – thứ hạng trên công cụ tìm kiếm không?
Câu trả lời là có! Tuy nhiên, ta sẽ dùng một chức năng tương tự như Redirect 301 dành cho Blogger, Blogspot. Đó là Refresh liên kết.
Ví dụ: Bạn truy cập đường link sau: http://www.dangkyfacebook.biz/. Bạn sẽ thấy trình duyệt load link cũ, và sau khoảng 2 giây sẽ tự động chuyển sang đường link mới http://dangkyfacebook.net/
Bằng cách chuyển hướng này Bot của Google sẽ hiểu được bạn đang chuyển hướng tương tự như dùng Redirect 301. Bạn vẫn chuyển được sức mạnh từ link cũ sang link mới, đồng thời giữ được thứ hạng từ khóa (Nếu từ khóa cạnh tranh cao thì bạn vẫn bị tụt Top 1 chút hoặc nhiều).

Bước 1: Đăng nhập vào phần quản trị trang Web cần chuyển hướng Blogger – Blogspot.
Bước 2: Chọn phần Mẫu (ở thanh dọc bên trái) => Chọn Chỉnh sửa HTML.

Bước 3: Trong phần chỉnh sửa bạn sẽ thêm Code chuyển hướng vào giữa 2 thẻ<head>và </head>
Code chuyển hướng cho Blogger(Blogspot): 
<b:if cond=’data:blog.url == &quot;URL-cũ&quot;’>
<meta content=’2; url=URL-mới’ http-equiv=’refresh’/></b:if>
Bước 4: Thay thế http://URL-cũ bằng đường Link cũ. http://URL-mới thay bằng đường link mới bạn muốn chuyển hướng qua.
Ví dụ trường hợp mình đang dùng như sau:

Như vậy là bạn đã thực hiện xong việc chuyển hướng 301 bài viết trên Blogger sang đường link mới, sử dụng tính năng thay thế Refresh của Blogger – Blogspot.
Kết luận

Bằng cách chuyển hướng 301 cho Blogger này mình đã áp dụng để chuyển đường dẫn từ Blogger – Blogspot sang 1 link trên site khác dễ dàng. Kinh nghiệm thực tế thì khi chuyển hướng bạn nên khai báo – Submit URL, Tìm nạp trong Webmaster tool. Sau khoảng 2 ngày đường dẫn mới sẽ xuất hiện gần vị trí Top với URL cũ hoặc thay thế luôn URL cũ.

Đăng nhận xét

1 Nhận xét

Nhập nội dung