Header Ads Widget

Bí quyết duy trì quan hệ tình dục ở tuổi xế chiều

Tình dục thường thay đổi theo từng giai đoạn khác nhau, khi bước vào tuổi tuổi xế chiều thì mức độ và cách thức phải phù hợp với điều kiện sức khỏe. Chỉ cần bạn biết cách tạo ra đời sống tinh thần thoải mái cho cả hai thì sẽ có một đời sống sinh lý phù hợp và hạnh phúc.

Thực tế cho thấy, tình dục không phụ thuộc nhiều vào tuổi tác mà phụ thuộc nhiều vào sức khỏe và văn hóa tình dục. Sinh hoạt tình dục và nhu cầu tình dục ở mỗi người mỗi khác. Chuyện phòng the ở người cao tuổi là “liệu cơm gắp mắm”. Không có đáp án cho tần suất bao nhiêu lần thì đủ. Bao nhiêu lần mỗi tháng là tùy theo độ tuổi, sức khỏe và môi trường thích hợp của từng cá thể. Việc sinh hoạt điều độ, vừa sức sẽ có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngược lại, sự tiết dục quá mức hoặc không thỏa mãn tình dục lại dễ dẫn đến những rối loạn tinh thần. Theo nghiên cứu, nếu sinh hoạt tình dục phù hợp, hài hòa sẽ giúp tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể, giúp người cao tuổi giải tỏa căng thẳng, loại bỏ cảm giác cô độc, đẩy lùi bệnh tật. Một đời sống tình dục viên mãn, sức khỏe sinh lý tốt chính là yếu tố giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc gia đình.



“Bí quyết” duy trì tình dục ở tuổi xế chiều không quá khó khăn, đơn giản là bạn cần giữ tinh thần luôn thoải mái, tập thể dục đều đặn, ăn uống đủ chất…

Chế độ ăn: Trừ một số trường hợp bệnh lý đòi hỏi chế độ dinh dưỡng đặc biệt (đái tháo đường, vữa xơ động mạch…), trong ăn uống, người cao tuổi nên tăng cường rau, hoa quả tươi, ăn nhiều hải sản giàu chất kẽm và bổ sung vitamin E có tác dụng chống lão hóa và làm tăng testosterone nội sinh một cách tự nhiên. Nên tránh ăn quá nhiều, không ăn nhiều thịt, mỡ và từ bỏ những thói quen không tốt cho sức khỏe như hút thuốc lá, uống nhiều rượu... vì những thứ này sẽ làm nồng độ testosterone bị hạ thấp.

Ngủ đủ giấc: Cần duy trì thời gian ngủ mỗi ngày từ 7 - 8 tiếng, không thức khuya. Giấc ngủ dài và sâu sẽ đem lại cho mọi người sự minh mẫn và sảng khoái. 

Tập thể dục: Theo nghiên cứu của các chuyên gia, những người tập thể dục nhiều hơn sẽ có mức độ chăn gối thường xuyên hơn. Nhìn chung họ sẽ khỏe mạnh hơn, trẻ hơn và cơ thể cuốn hút hơn những người khác. Vì vậy người ở tuổi trung niên nên tập thể dục hằng ngày phù hợp với sức khỏe của mình như chạy chậm, đi bộ… Chú ý rèn luyện nửa thân dưới vì khả năng sinh dục có liên quan nhiều với đoạn từ thắt lưng trở xuống.

Lên lịch cho chuyện “yêu”: đây cũng được xem là một bí quyết quan trọng để duy trì khả năng "yêu" ở tuổi xế chiều.

Quan tâm chăm sóc nhau: ở bất cứ lứa tuổi nào thì việc thể hiện tình cảm với nhau cũng làm cho bạn đời cảm thấy hạnh phúc. Cùng nhau nấu những món ăn yêu thích, tận hưởng bữa tối dành riêng cho hai người, những ánh mắt nhìn nhau âu yếm… đôi khi còn có tác dụng mạnh hơn cả việc làm “chuyện ấy”.

Bổ sung các thảo dược thiên nhiên: Nghiên cứu cho thấy, các thảo dược như bạch tật lê, bá bệnh, nhục thung dung, ba kích, lộc nhung, nhân sâm, kỷ tử, đỗ trọng… có khả năng cải thiện sức khỏe sinh lý một cách rất hiệu quả. Những thảo dược trên có tác dụng rất tốt giúp bổ thận tráng dương, duy trì nồng độ testosterone trong máu, giúp làm tăng ham muốn, gia tăng chất lượng và cường độ “yêu” cho phái mạnh.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét