Header Ads Widget

Microsoft hứa hẹn Windows 10 Mobile trễ hẹn trên những chiếc smartphone

Microsoft lại tiếp tục khiến những người đang sử dụng Windows Phone cảm thấy thất vọng khi cho biết nền tảng di động mới nhất của hãng, Windows 10 Mobile, sẽ không kịp xuất hiện ngay trong năm 2015 này.

“Bản nâng cấp của Windows 10 Mobile sẽ bắt đầu được phát hành vào đầu năm sau trên một số mẫu smartphone Windows 8 và Windows 8.1 được lựa chọn”, một phát ngôn viên của Microsoft chia sẻ với trang công nghệ VentureBeat. Thông tin này không chỉ cho thấy Windows 10 Mobile sẽ bị trễ hẹn mà còn có nghĩa là không phải smartphone đang chạy Windows Phone 8 hay 8.1 nào cũng được nâng cấp lên phiên bản mới nhất.
   Windows 10 Mobile tiếp tục phải lỗi hẹn với người dùng

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Microsoft trễ hẹn với người dùng. Trước đó vào tháng 10 vừa qua, Microsoft từng tuyên bố sẽ phát hành Windows 10 dành cho di động trong tháng 12, tuy nhiên, kế hoạch này của Microsoft đã không thể thành hiện thực.
Dĩ nhiên, việc phát hành phần mềm trước khi chúng được phát triển hoàn thiện chưa bao giờ là một ý tưởng hay và rõ ràng Microsoft không dám mạo hiểm để thực hiện điều này với Windows 10 Mobile. Điều này cho thấy dường như Microsoft vẫn chưa thực sự hoàn thiện phiên bản mới nền tảng di động của mình.
Trước đó vào tháng 11 vừa qua, Microsoft đã phát hành bộ đôi smartphone Lumia 950 và Lumia 950 XL chạy Windows Phone 10 mới nhất của hãng, tuy nhiên đây là bộ đôi sản phẩm được thiết kế ngay từ đầu dành cho Windows 10 Mobile, thay vì phải nâng cấp lên từ nên tảng Windows Phone như các mẫu smartphone hiện có.
Trên thực tế nếu là người quá nóng lòng để trải nghiệm nền tảng Windows 10 Mobile mới nhất, người dùng có thể đăng ký tham gia chương trình Windows Insider của Micrsoft để sử dụng thử Windows 10 Mobile trên thiết bị của mình, tuy nhiên đồng nghĩa với đó người dùng cũng sẽ phải chấp nhận đối mặt với những rủi ro có thể gặp phải khi sử dụng bản dùng thử.
Hiện Microsoft vẫn chưa công bố thời điểm cụ thể Windows 10 Mobile chính thức phát hành đến tay người dùng ngoài cột mốc “đầu năm sau”, tuy nhiên vấn đề mà nhiều người dùng thực sự quan tâm đó là những thiết bị nào sẽ được hỗ trợ và nâng cấp lên phiên bản mới nhất.
Trước đó Microsoft đã công bố cấu hình tối thiểu của các mẫu smartphone có thể sử dụng Windows 10 Mobile cho thấy nền tảng di động mới của Microsoft yêu cầu một cấu hình thấp để sử dụng, do vậy nhiều người dùng kỳ vọng chiếc smartphone đang chạy Windows Phone 8 của mình đều đáp ứng đủ yêu cầu để nâng cấp lên phiên bản Windows10 Mobile mới nhất.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét